Dự án game rogue-like Anh Hùng Áo Vải

329 Người ủng hộ 7 7 Nhận xét
106,780,000  Đã ủng hộ
100,000,000  Mục tiêu
Raised Percent :
107%

0 ngày còn lại
107% Thành công
Dự án đã kết thúc

Thông tin từ báo chí

 

Bối cảnh lịch sử

Cuối năm Mậu Thân (1788) vua Càn Long cử Tôn Sĩ Nghị đem 29 vạn quân Thanh tấn công nước ta, chiếm được thành Thăng Long.

Nhận được tin báo vào đến Phú Xuân (Huế), Nguyễn Huệ quyết định lên ngôi hoàng đế, lấy niên hiệu là Quang Trung, rồi tiến quân ra Bắc.

Chỉ trong 40 ngày, đội quân ấy đã vượt qua khoảng cách 1200 dặm, và tạo nên một chiến thắng vĩ đại trong lịch sử dân tộc. Bí ẩn về của cuộc hành quân với tốc độ không tưởng đó đến nay sử sách vẫn chưa thể lý giải.

Với cảm hứng từ cuộc hành quân kỳ vĩ đó, chúng tôi đã quyết định sáng tạo nên trò chơi điện tử “Anh Hùng Áo Vải”, một game rouge-like RPG với nội dung xoay quanh 40 ngày tiến quân của Quang Trung hoàng đế.

Chi tiết về game

Nhân vật trong game

Trong game “Anh Hùng Áo Vải” là một người lính vô danh. Anh bị giam trong ngục tối của thành Phú Xuân cho đến khi quân Tây Sơn đánh chiếm thành. Sau đó, anh đầu quân cho Tây Sơn, và tham gia cuộc hành quân thần thánh ra Bắc.
Câu chuyện của game “Anh Hùng Áo Vải” sẽ trải dài trong 40 ngày hành quân, và quá trình tự khám phá chính bản thân mình của nhân vật chính.

 

Các bối cảnh trong game.

Doanh Trại

Trong 40 ngày hành quân ra Bắc, đoàn quân sẽ chọn hướng Thượng Đạo, men theo đồi núi trung du phía Tây. Mỗi lần dừng lại nghỉ ngơi sẽ dựng tạm nên lán trại. Đây chính là nơi mà người chơi sẽ bắt đầu game, và từ đó sẽ đi thực hiện các nhiệm vụ. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, người chơi sẽ quay trở lại doanh trại. Khi quay trở lại Doanh trại, người chơi có thể nâng cấp các kỹ năng, trang thiết bị, học tập các kỹ năng mới. (Xem mục kỹ năng để biết thêm chi tiết).

Các nhiệm vụ

Xuyên suốt quãng đường hành quân ra Bắc, nhân vật chính của chúng ta sẽ trải nghiệm các nhiệm vụ khác nhau, tùy thuộc vào vùng đất mà đoàn quân đang đặt chân tới. Những nhiệm vụ trong game được thiết kế sao cho thể hiện được sự hùng vĩ, hoành tráng của các danh lam thắng cảnh trên đất nước ta.

Dự kiến, game sẽ có nhiều nhiệm vụ, và tại thời điểm hiện tại, nhóm phát triển chúng tôi có thể bật mí các nhiệm vụ sau:

1. Nhiệm vụ tại hang động Quảng Bình

“Khi đoàn quân dừng chân tại vùng núi Quảng Bình, nhân vật chính của chúng ta bị lạc vào một hệ thống hang động khổng lồ. Anh phải vượt qua những mê cung hang động, chiến đấu chống lại các loài ác thú rừng sâu, và tìm đường trở về trước khi đoàn quân nhổ trại lên đường”.

2. Nhiệm vụ tại Thánh địa Mỹ Sơn

“Năm xưa khi hoàng đế Nguyễn Nhạc đóng quân tại Đồ Bàn (thủ đô của vương quốc Chiêm Thành năm xưa, ông được nghe về truyền thuyết về một bảo vật của vương quốc. Tò mò trước tin đồn này, khi đi qua khu vực tỉnh Quảng Nam, nhân vật chính của chúng ta đã đi sâu vào rừng tìm kiếm thám hiểm, và khám phá ra một tổ hợp đền đài, tháp và lăng mộ vua Chăm Pa. Nhưng anh không ngờ rằng, ở đó còn nhiều điều khủng khiếp đang đón chờ kẻ dám xâm phạm giấc ngủ ngàn thu của vua Chăm Pa.”

3. Nhiệm vụ tại thành Thăng Long

Sau gần 40 ngày hành quân, đoàn quân đã tiến đến gần thành Thăng Long. Nhân vật chính của chúng ta được giao nhiệm vụ xâm nhập vào thành, tìm kiếm các vị trí quân Thanh đang đóng quân để đưa thông tin về cho tướng linh.

Nhưng điều gì đang chờ đón nhân vật chính ở trong thành?

 

Tư liệu lịch sử

Là một game lấy cảm hứng từ lịch sử, chúng tôi rất mong muốn có thể tái hiện chân thực nhất những hình ảnh về một thời kỳ hào hùng của dân tộc Việt Nam. Trong quá trình tìm kiếm tư liệu về vua Quang Trung, về quân đội Tây Sơn, chúng tôi cố gắng áp dụng nguyên tắc bám sát với các tư liệu lịch sử nhất có thể, tránh việc sử dụng các hình ảnh, bức vẽ ước lệ, không chính xác về mặt trang phục. Mong muốn của nhóm chúng tôi, là những người trẻ sau này, thông qua game, sẽ có được cái nhìn nhất định về việc cổ nhân hình dáng, sinh sống, trang phục như thế nào. Chúng tôi không thích việc dùng đi dùng lại những trang phục được diễn trên sân khấu, tạo nên những ấn tượng ăn sâu vào óc và ảnh hưởng khá nhiều đến thẩm mỹ của những người tiếp nhận.

Nguồn tư liệu hình ảnh, nội dung của game được lấy chủ yếu từ những bức vẽ của họa sĩ William Alexander trong tác phẩm A Voyage to Cochinchina – Cuộc Du Hành Đến Đàng Trong (1806), một trong những hình ảnh sớm nhất về quân đội Tây Sơn còn lưu lại được.

Ngoài ra, một số hình ảnh của cổ vật trong bảo tàng Tây Sơn cũng là nguồn tư liệu quý của chúng tôi.

 

Gameplay

Hệ Thống Chiến Đấu

Anh Hùng Áo Vải là một tựa game chiến đấu theo lượt mà mọi lựa chọn của bạn đều sẽ dẫn đến cái kết khác nhau. Bạn sẽ nhận được phần thưởng cao nếu có đủ sự dũng cảm, nhưng hãy nhớ một sai lầm nhỏ cũng có thể dẫn đến cái chết. Để chiến thắng, Bạn phải đưa ra những quyết định nhanh chóng, nhưng phải cẩn trọng. Nên nhớ bạn là một người lính trên chiến trường đầy khắc nghiệt đúng như mô phỏng của Việt Nam thời Quang Trung, và với tư cách một người lính – mạng sống là quan trọng nhất, hãy tránh những trận đánh lớn, sử dụng những combo kỹ năng phù hợp với lối chơi của bạn để sống xót trên chiến trường. Nhiều loại sát thương, nhiều loại vũ khí cũng như kỹ năng khác nhau đòi hỏi bạn phải tính toán để có thể tối ưu hóa khả năng sống sót trên một chiến trường không thể đoán trước của Anh Hùng Áo Vải.

Hệ thống kỹ năng

Là một game lấy âm hưởng là thời kỳ Tây Sơn, hệ thống kỹ năng của game rất phong phú, xoay quanh võ công Bình Định. Đa phần, các kỹ năng của game sẽ dựa theo các bài võ nổi tiếng của Bình Định Gia như “Hùng kê quyền”, “Ba chân hổ”, “Bát bộ thoát chiến quyền”, “Liên hoàn thập lục thủ”…

Hệ thống vũ khí

Hệ thống vũ khí trong game cũng rất phong phú, chia làm 2 loại
Bộ Thập bát ban binh khí võ cổ truyền Bình Định: Thập bát ban binh khí võ cổ truyền Bình Định bao gồm: Côn, Đao, Kiếm, Thương, Kích, Cung, Bừa cào, Giản, Thiết lĩnh, Liên tri, Thái long câu, Xà mâu, Dải lụa, Giáo, Lăn khiên, Đinh ba, Búa, Chùy.
Hệ thống súng hỏa mai.

Sức Khỏe và Tinh Thần

Ngoài hệ thống máu thông thường, bạn còn phải đối mặt với những yếu tố khác như đau, đói, khát, thể lực của một người lính. Sức khỏe tinh thần cũng đóng vai trò rất lớn trong tựa game. Bạn có thể sẽ cảm thấy hoảng loạng, có thể dẫn tới hiệu ứng bối rối khi mà đối mặt với rất đông quân địch hoặc quân địch quá mạnh. Bạn cũng có thể sẽ cảm thấy hào hứng dẫn tới tăng các chỉ số khi đánh bại quân địch, hoặc có thể là ăn một cái bánh chưng (tinh hoa của Việt Nam).

Hệ Thống Đầu Quân Cho “Tây Sơn Thất Hổ Tướng”

Hệ thống follow tướng của game cho phép bạn với tư cách là một người lính có thể chọn một vị tướng trong “Tây Sơn Thất Hổ Tướng” – 7 vị tướng, thủ lĩnh quân sự dưới thời Quang Trung để đi theo tùy vào lối chơi của bạn. Nếu bạn là một người dũng cảm, mạnh mẽ bạn có thể chọn theo tướng Võ Văn Dũng có khả năng nâng cao sức mạnh cho binh lính của mình. Còn nếu bạn là một người mưu lược, thích sự tính toán kỹ lưỡng thì bạn có thể chọn tướng Trần Quang Diệu có khả năng tăng trí lực cũng của mình. Mỗi một vị tướng đều có khả năng riêng của mình và việc của bạn là thể hiện hết mình để giúp cho vua Quang Trung chiến thắng trong cuộc chiến chống giặc ngoại xâm.

FOLLWERS

Trong hành trình 40 ngày tiến quân ra Bắc. Bạn sẽ có thể gặp gỡ và kết bạn thêm những người bạn đồng hành với mình. Đó có thể là một cung thủ, một lính bộ binh hoặc một chú chó. Họ sẽ đồng hành cùng với bạn, cùng bạn chiến đấu. Trong số họ sẽ có một vài người kể câu chuyện riêng của họ tùy vào lối chơi của bạn. Nếu bạn là một người rộng lượng, sẽ có những người bạn thích rộng lượng. Còn nếu bạn là một người tinh ranh, thì tất nhiên là những người rộng lượng kia không thích bạn rồi. Và nếu một người đồng hành thích bạn, sẽ có những sự kiện thú vị xảy ra.

Kẻ Thù

Mỗi một kẻ thù đều có một đặc điểm riêng và khả năng khác nhau. Cung thủ sẽ phát hiện và tấn công bạn từ xa, sau những lính bộ binh của chúng. Thương binh sẽ phát hiện và lao vào bạn với mũi giáo sắc nhọn. Chó có thể đánh hơi thấy bạn dù bạn ở rất xa.

Âm nhạc trong game

Trong game, chúng tôi không sử dụng âm nhạc thuần túy, mà sử dụng hệ thống Nhạc võ trống trận Tây Sơn, để tăng thêm sự ấn tượng cho sản phẩm.

Về nhóm phát triển

Tôi là Hoàng Hiệp, sinh năm 2002.

Là một người đam mê tin học, tôi bắt đầu học lập trình từ năm lớp 8. Tôi được một số giải thưởng, thành tựu liên quan đến tin học như:

  • Giải Nhất, giải Nhì tỉnh môn Tin học.
  • Giải Nhất, Nhì Olympic miền Nam môn Tin học
  • Giải Nhì duyên hải đồng bằng trung du miền núi Bắc bộ môn Tin học.
  • Giải Nhì Quốc gia môn Tin học.

Tuy nhiên, tôi có một niềm đam mê lớn với game. Thích chơi game từ nhỏ, và càng chơi, thì tôi càng đam mê với việc làm ra một game của riêng mình. Đó là lý do, sau khi đạt được giải Nhì Quốc gia môn Tin học, tôi bắt tay vào triển khai làm sản phẩm game đầu tay.

 

Dòng game tôi lựa chọn để phát triển, là rouge-lile RPG, một dòng game còn rất kén người chơi ở Việt Nam, cũng như trên thế giới. Lý do tôi chọn rogue-like là vì nó là dòng game mà ở đó người chơi có thể liên tục chơi lại tựa game yêu thích vì mọi thứ luôn là ngẫu nhiên mỗi lần chơi. Trò chơi cũng sử dụng lối chơi turn-base đòi hỏi người chơi phải liên tục suy nghĩ để đưa ra quyết định, và quyết định đó sẽ dẫn tới nhiều tình huống khác nhau. Trò chơi sẽ không bao giờ có lựa chọn đúng hoặc sai, bạn phải làm thế này để có thể chiến thắng, mà bạn hoàn toàn có thể chơi theo cách riêng của mình. Người chơi phải quản lý mọi thứ của mình như tài nguyên, vũ khí để có được cơ may chiến thắng.

Làm game ở Việt Nam không phải là một việc đơn giản. Gần như rất hiếm game Việt có mặt trên thị trường. Nhưng ở trên thế giới, vẫn luôn có một dòng chảy làm game, đến từ các nhà phát triển độc lập. Các sản phẩm game indie, đưa lên Steam, nhận được sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế là những câu chuyện truyền cảm hứng cho tôi.

Tôi tiến hành xây dựng một bản demo về game play, với các assets đồ họa cóp nhặt trên mạng, và cả…tự vẽ bằng paint. Sau khi gửi bản demo gameplay đó cho nhiều nhà phát hành trong nước, tôi không nhận được sự phản hồi nào. Nhiều người bạn của tôi khuyên “Giờ là thời của game online, game offline indie sẽ không có đất sống đâu! Hơn nữa, chẳng có mấy nhà phát hành nào liều lĩnh nhận lời làm game của một người còn đang đi học phổ thông cả!”

 

Một buổi tối, tôi xem được chương trình giới thiệu về Comicola trên VTV. Tôi nghĩ, mô hình gây quỹ cộng đồng đã rất thành công với nhiều sản phẩm game indie trên thế giới, có thể giúp tôi đạt được ước mơ đưa sản phẩm của mình ra với cộng đồng. Hôm sau, thử gửi bản demo của game đến Comicola. Một ngày sau, tôi nhận được liên hệ từ phía Comicola.

Không những đồng ý nhận lời tiến hành chiến dịch crowdfunding cho game của tôi, tôi còn được trực tiếp anh Khánh Dương, giám đốc Comicola hỗ trợ trong việc xây dựng lại kịch bản, nội dung của game, và các anh chị họa sĩ bên Comicola hỗ trợ tạo ra các assets đồ họa đầu tiên. Sau gần 3 tháng thử lên thử xuống, thì hình hài của game đã dần ra mắt.

Đây là lúc tôi cần đến sự hỗ trợ của cộng đồng.

Bạn sẽ nhận được gì khi ủng hộ tôi?

Tôi đặt mục tiêu gây quỹ được 100.000.000 VND đồng để tiến hành sản xuất game. Số tiền này sẽ được phân bổ để:

  • Chi trả cho việc thuê họa sĩ thực hiện các assets đồ họa theo phong cách đã được định hướng sẵn.
  • Tuyển dụng thêm nhân sự liên quan đến việc lập trình.
  • Chi phí nghiên cứu, ghi hình các tư liệu lịch sử để đảm bảo tái hiện chân thật nhất về nước ta thời Tây Sơn.
  • Chi phí thu âm, thu tiếng, làm nhạc cho game.

Nếu sau ngày 17/06/2020, dự án thu được đủ 100 triệu đồng, chúng tôi sẽ tiến hành sản xuất game, và dự kiến sẽ gửi sản phẩm đến cho những bạn ủng hộ vào cuối năm 2020. Sau đó, chúng tôi sẽ phát hành game trên các nền tảng trực tuyến (dự kiến là Steam), để cho bạn bè trên thế giới có thể trải nghiệm game.

Nếu dự án không đạt được số tiền mong muốn gây quỹ, hệ thống Comicola sẽ tự động hoàn trả lại tiền cho mọi người.

Để ủng hộ chúng tôi, các bạn có thể chọn các mốc sau:

Mốc ủng hộ 1: 20.000 VND

  • Lời cảm ơn từ nhóm dự án.

Mốc ủng hộ 2: 80.000 VND

  • Một phiên bản “Anh Hùng Áo Vải” trên PC hoặc Mac. Bạn sẽ nhận được update trọn đời cho tất cả các phiên bản DLC về sau của game.
  • Truy cập vào nhóm Facebook kín và trao đổi tiến độ với thành viên của nhóm phát triển. Các bạn sẽ được chúng tôi share về các concept art, các kế hoạch làm game, các thông tin dự án đang triển khai.

Mốc ủng hộ 3: 250.000 VND

  • Một phiên bản “Anh Hùng Áo Vải” trên PC hoặc Mac. Bạn sẽ nhận được update trọn đời cho tất cả các phiên bản DLC về sau của game.
  • Truy cập vào nhóm Facebook kín và trao đổi tiến độ với thành viên của nhóm phát triển. Các bạn sẽ được chúng tôi share về các concept art, các kế hoạch làm game, các thông tin dự án đang triển khai.
  • Tên của bạn xuất hiện trong credit và lời cảm ơn của game.
  • Một vật phẩm in-game đặc biệt chỉ dành riêng cho mốc ủng hộ này (Bí mật, chưa tiết lộ, bạn muốn thanh gươm báu bọc vàng, hay một khẩu súng hỏa mai chạm trổ tinh xảo…?). Vật phẩm này không unlock được trong phiên bản bán đại trà.

Mốc ủng hộ 4: 500.000 VND

  • Hai phiên bản “Anh Hùng Áo Vải” trên PC hoặc Mac. Bạn sẽ nhận được update trọn đời cho tất cả các phiên bản DLC về sau của game. (Bạn có thể chia sẻ key với người quen của bạn)
  • Truy cập vào nhóm Facebook kín và trao đổi tiến độ với thành viên của nhóm phát triển. Các bạn sẽ được chúng tôi share về các concept art, các kế hoạch làm game, các thông tin dự án đang triển khai.
  • Tên của bạn xuất hiện trong credit và lời cảm ơn của game.
  • Một vật phẩm in-game đặc biệt chỉ dành riêng cho mốc ủng hộ này.
  • Nhận được phiên bản beta test của game – được chơi game sớm hơn tất cả mọi người.
  • Một phiên bản digital manual, hướng dẫn chơi được soạn công phu cho bạn.
  • Digital artwork: Một bức artwork được vẽ theo phong cách của game, size chất lượng cao, bạn có thể sử dụng làm wallpaper hoặc in ra.

Mốc ủng hộ 5: 1.000.000 VND

  • Toàn bộ phần thưởng của mốc 500.000 VND
  • Bạn sẽ được quyền đặt tên cho 01 nhân vật NPC bất kỳ xuất hiện trong game.
  • Nhiệm vụ phụ dành riêng cho backer: Bạn sẽ được unlock một nhiệm vụ ẩn với độ khó đáng sợ, được thiết kế riêng cho backer. Phiên bản phổ thông không thể unlock được nhiệm vụ này.

Mốc ủng hộ 6: 2.000.000 VND

  • Toàn bộ phần thưởng của mốc 1.000.000 VND
  • Thiết kế + đặt tên 01 đối thủ – Chúng tôi sẽ làm việc trực tiếp với bạn để cùng bạn thiết kế một đối thủ (quái vật, thú rừng, kẻ địch….) trong game. Đối thủ này sẽ xuất hiện trong màn chơi dành riêng cho backer.
  • Đặt tên cho một địa danh hư cấu – Bạn sẽ được đặt tên cho một địa danh hư cấu xuất hiện ở trong phiên bản đại trà của game.

Mốc ủng hộ 7: 5.000.000 VND

  • Toàn bộ phần thưởng của mốc 2.000.000 VND.
  • Tranh chân dung của bạn được vẽ theo phong cách của game. Họa sĩ của chúng tôi sẽ làm việc với bạn, để vẽ bức tranh chân dung của bạn, trong trang phục thời Tây Sơn, theo style của game.
  • Thiết kế + đặt tên cho một món vật phẩm hiếm. Món vật phẩm hiếm này xuất hiện trong mọi phiên bản game, kể cả phiên bản sẽ bán rộng rãi ngoài thị trường. Dự kiến, đây là món đồ có chỉ số cao nhất trong thể loại của nó (thanh gươm có sức tấn công mạnh nhất, giáp có sức phòng thủ mạnh nhất, đôi giầy có tốc độ di chuyển nhanh nhất). Người chơi trên toàn thế giới sẽ phải chơi đi chơi lại để sở hữu vật phẩm hiếm này.

Liên hệ

Để nhận được những cập nhật mới nhất về game, xin vui lòng liên hệ thông qua fanpage Facebook chính thức của chúng tôi:


Ủng hộ nhận quà

20,000  trở lên

Cảm ơn bạn đã ủng hộ dự án

19 Người ủng hộ

Dự án đã kết thúc

80,000  trở lên

(1) Một phiên bản Anh Hùng Áo Vải + update DLC trọn đời.
(2) Truy cập vào nhóm Facebook kín và trao đổi tiến độ với thành viên của nhóm phát triển.

183 Người ủng hộ

Dự án đã kết thúc

250,000  trở lên

(1) Một phiên bản Anh Hùng Áo Vải + update DLC trọn đời.
(2) Truy cập vào nhóm Facebook kín và trao đổi tiến độ với thành viên của nhóm phát triển.
(3) Tên bạn xuất hiện trong creditrn- Vật phẩm đặc biệt dành riêng cho backer

62 Người ủng hộ

Dự án đã kết thúc

500,000  trở lên

(1) Hai phiên bản Anh Hùng Áo Vảiu + update DLC trọn đời.
(2) Truy cập vào nhóm Facebook kín và trao đổi tiến độ với thành viên của nhóm phát triển.
(3) Tên bạn xuất hiện trong credit.
(4) Vật phẩm đặc biệt dành riêng cho backer.
(5) Tham gia chơi sớm beta test.
(6) Digital Manual: bản hướng dẫn chơi được thiết kế công phu.
(7) Digital Artwork: File chất lượng cao artwork trong game.

33 Người ủng hộ

Dự án đã kết thúc

1,000,000  trở lên

(1) Toàn bộ phần thưởng ở mốc 500.000 VND.
(2) Đặt tên cho 1 nhân vật NPC.
(3) Nhiệm vụ ẩn dành riêng cho backer.

11 Người ủng hộ

Dự án đã kết thúc

2,000,000  trở lên

17 gói quà còn lại

(1) Toàn bộ phần thưởng ở mốc 1.000.000 VND.
(2) Thiết kế riêng một đối thủ trong game.
(3) Đặt tên cho một địa danh hư cấu trong game

3 Người ủng hộ

Dự án đã kết thúc

5,000,000  trở lên

2 gói quà còn lại

(1) Toàn bộ phần thưởng mốc 2.000.000 VND
(2) Tranh chân dung bạn trong trang phục thời Tây Sơn, vẽ theo style game.
(3) Thiết kế + đặt tên cho một vật phẩm hiếm.

8 Người ủng hộ

Dự án đã kết thúc
  • 04-02-2022

    Thông báo quan trọng!

    Vì nhiều lý do khách quan nên dù gây quỹ thành công nhưng game Anh Hùng Áo Vải không thể ra mắt như dự kiến ban đầu.

    Vậy nên thông qua Comicola, team Anh Hùng Áo Vải sẽ refund lại toàn bộ tiền ủng hộ của các backer.

    Bạn nào chưa nhận được refund vui lòng liên hệ với Comicola qua fanpage https://www.facebook.com/ComicolaOfficial

     

    Cả team xin gửi tới các backer – người đã ủng hộ từ những ngày đầu tiên – lời xin lỗi chân thành nhất!

7 đánh giá cho Dự án game rogue-like Anh Hùng Áo Vải

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Dự án game rogue-like Anh Hùng Áo Vải”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *